Nhà xưởng tiền chế khung thép, nhà công nghiệp nhiều tầng

Thời gian xây dựng nhanh, tiết kiệm tối đa chi phí, dễ dàng bảo dưỡng và mở rộng thêm trong tương lai được xem là những ưu điểm vượt trội của loại hình nhà thép tiền chế. Vậy bạn đã biết nhà xưởng tiền chế khung thép, nhà công nghiệp nhiều tầng là gì chưa?

Nhà xưởng tiền chế khung thép, nhà công nghiệp nhiều tầng

Khái niệm nhà xưởng tiền chế khung thép, nhà công nghiệp nhiều tầng

Nhà xưởng khung thép, nhà công nghiệp nhiều tầng là những mô hình nhà tiền chế đang được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng hiện nay. Đây là loại nhà được xây dựng với khung trụ và bằng vật liệu bằng và lắp đặt dựa theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Một nhà thép tiền chế hoàn chỉnh sẽ được tạo ra qua 3 giai đoạn: thiết kế, gia công cấu kiện, lắp dựng.

Thông số cơ bản giúp xác định mô tả nhà thép tiền chế

– Chiều rộng, chiều dài của nhà khung thép sẽ được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường. Thông số này thường không bị hạn chế mà tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

– Chiều cao của nhà tiền chế công nghiệp nhiều tầng tùy thuộc vào yêu cầu và được tính từ chân cột đến diềm mái.

– Độ dốc mái ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nước mưa ở trên mái nên thường được lấy i = 15%.

– Bước cột là khoảng cách giữa các cột theo phương dọc nhà. Việc xác định bước cột sẽ dựa vào chiều dài và mục đích sử dụng của nhà xưởng công nghiệp, nhà kho tiền chế.

– Tải trọng tính toán tác động lên công trình nhà xưởng công nghiệp nhiều tầng bao gồm các loại tải trọng sau: trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn…

nhà xưởng tiền chế khung thép

Các thành phần cấu tạo nên nhà thép tiền chế

Nhà xưởng khung thép nhiều tầng hay nhà kho khung thép nhiều tầng gồm 3 thành phần chính như sau:

  • Các khung chính gồm cột và kèo là những cấu kiện tổ hợp tiết diện “I”, có bề cao tiết diện không đổi hoặc vát.
  • Thành phần kết cấu thứ yếu gồm xà gồ, thanh chống đỉnh tường và dầm tường là các thanh thép nhẹ tạo hình nguội chữ “Z” và chữ “C” hay các dầm bụng rỗng.
  • Tấm thép tạo hình bằng cán ở tấm mái và tường.

Những ưu điểm vượt trội của nhà thép tiền chế

Những ưu điểm vượt trội của nhà thép tiền chế

– Chất lượng của các thành phần nhà xưởng khung thép luôn được bảo đảm vì được sản xuất hoàn toàn tại nhà máy theo tiêu chuẩn và thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt.

– Việc tiết kiệm vật liệu tại các vùng ít chịu lực của các cấu kiện khung chính đã giúp nhà xưởng, nhà kho tiền chế nhiều tầng kinh tế hơn. Không những thế, công trình chỉ sử dụng các mối liên kết đã thiết kế sẵn và các nguyên vật liệu được xác định trước nên có thể làm giảm đáng kể thời gian thiết kế, sản xuất và lắp dựng.

– Nhà kho, nhà xưởng tiền chế nhiều tầng có thể lắp cùng với các phụ kiện kết cấu khác nhau và chống thấm nước tốt bằng cách sử dụng hệ thống mái mối đứng, các thành phần thoát nước, diềm mái. Đây là một hệ thống nhà cực kỳ linh hoạt, đáp ứng mọi công năng bên trong cũng như trang trí bên ngoài để thỏa mãn thiết kế kiến trúc đẹp.

[xyz-ihs snippet=”lien-he”]